Thứ Tư, 30 tháng 1, 2013

Nước - Quà tặng vàng cho sức khỏe của bạn

Ngày nay, nhiều người phải chịu áp lực cao của công việc. Do vậy, họ thường bỏ qua sức khỏe của cơ thể của mình, nhiều người luôn luôn quên uống nước. Trong thực tế, uống nước thường xuyên giúp bảo vệ cơ thể con người và loại bỏ các độc tố.

Nước giúp loại bỏ các độc tố khỏi cơ thể, đặc biệt là các độc tố từ đường tiêu hóa. Hệ thống thận của chúng ta là cơ quan duy nhất lọc nước và nó hoàn toàn phụ thuộc vào nước để hoạt động. Do vậy, uống nước hàng ngày là điều cần thiết để thận hoạt động hiệu quả, đặc biệt là đối với những người cao tuổi. Uống nước sẽ giúp loại bỏ các chất thừa cũng như độc tố như nitrogen (nitơ), urea (urê) và ketones (xeton).. ra khỏi cơ thể. Mặt khác, uống đủ nước giúp loại bỏ chất độc ra khỏi cơ thể qua tuyến mồ hôi ở da, điều này giúp cho da “thở” nhịp nhàng và sạch sẽ.

Theo các bác sĩ, mỗi người nên uống 2 lít nước mỗi ngày. Tuy nhiên, mỗi người có thể uống nước với một lượng vừa phải dựa vào trọng lượng của riêng mình. Mỗi kg 1 cân nặng nên uống 30 mg nước. Nếu một người nặng 60 kg, nên uống 1,8 lít nước trong ngày. Buổi sáng, khi thức dậy bạn nên uống một cốc nước, điều này rất có lợi cho sức khỏe con người.

Bạn nên nhớ rằng không nên đợi đến khi khát mới uống nước. Khi tín hiệu khát xuất hiện, hydropenia bên trong cơ thể con người đã trở nên khá nghiêm trọng. Các bác sĩ khuyên mọi người nên uống mỗi giờ. Uống nhiều nước có thể loại bỏ các độc tố ra khỏi cơ thể con người. 70% trọng lượng cơ thể là nước, cung cấp nước đầy đủ cho cơ thể sẽ tạo một môi trường lành mạnh có thể được cung cấp cho các tế bào của con người. Khi đó, khả năng miễn dịch có thể được tăng cường và có hiệu quả trong việc ngăn ngừa các bệnh khác nhau. Vì vậy, uống nước thường xuyên và vừa phải có thể tăng tốc độ trao đổi chất và duy trì sức khỏe cho cơ thể con người.

Ngoài ra, khi uống nước cơ thể được bổ sung các nguyên tố vi lượng. Nước tốt nhất là nước khoáng thiên nhiên có chứa các nguyên tố vi lượng. Bạn cũng có thể uống các loại trà khác nhau để bổ sung các yếu tố vi lượng và loại bỏ các độc tố.

Theo nghiên cứu y học, lá chè có chứa các loại nguyên tố vi lượng có lợi, có thể loại bỏ sự mệt mỏi, đẩy nhanh quá trình trao đổi chất và bảo vệ các cơ quan nội tạng như tim và mạch máu.

Đồng thời, các chất chống bức xạ chứa trong lá chè có thể làm giảm bức xạ và bảo vệ thị lực. Caffeine chứa trong lá chè là một loại chất kiềm chất lượng cao. Nó có thể được nhanh chóng hấp thụ bởi cơ thể con người để sản xuất các chất chuyển hóa có tính kiềm với mật độ cao và trung hòa các chất chuyển hóa có tính axit, rất có lợi cho cơ thể con người.

Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn các loại trà phù hợp theo sở thích của mình. Rất tốt nếu bạn tự nấu nước để uống: Nước nấu từ mía lau, rễ tranh, hoa hòe, bông cúc, rau má hay mã đề,… đều rất tốt và lành cho cơ thể. Đặc biệt trà từ lá hồng vàng có tác dụng làm đẹp da rất tốt.





Uống nước có thể loại bỏ độc tố của cơ thể.
Uống nước thế nào?

- Vào buổi sáng sớm, không gì tốt hơn là một cốc nước âm ấm pha muối nhạt. Cốc nước muối này sẽ giúp thông ruột, làm sạch dạ dày, và đặc biệt là giúp bụng bạn không bị trướng.

- Từ 8h – 11h, bạn hãy uống một cố nước chanh. Đó là lựa chọn tốt nhất cho bạn, nó không chỉ giúp loại bỏ các độc tố trong dạ dày mà hương chanh còn khiến tinh thần minh mẫn, sảng khoái, giúp việc học tập hay làm việc hiệu quả hơn. Chất axit trong chanh có thể trung hòa kiềm của biểu bì, do đó phòng trừ việc xuất hiện các sắc tố lạ trên da và giảm mụn trứng cá, giúp da sáng đẹp.

- Buổi trưa, bạn có thể uống một cốc nước ấm. Cốc nước này có thể bù đắp cho lượng nước đã tiêu hao trong buổi sáng và thúc đẩy quá trình trao đổi chất đó.

- Buổi chiều, bạn có thể uống trà ãnh. Trà xanh có tác dụng phục hồi làn da dưới tác dụng của ánh nắng mặt trời, giúp ngăn ngừa nếp nhăn, làm sáng da.

- Buổi tối, bạn có thể uống nước canh. Nước canh là loại nước có thể giảm lượng đường trong cơ thể, do đó rất có tác dụng trong việc giảm cân. Nước hoa quả cũng có thể được lựa chọn, tuy nhiên bạn chỉ nên ăn các loại hoa quả có lượng calories.

Không nên uống loại nước gì?

 Những loại nước có gas hay có đường thường ảnh hưởng không tốt đến hệ tiêu hóa và là “thủ phạm” gây ra cảm giác thèm ăn. Đây chính là nguyên nhân dẫn tới béo phì – kẻ thù của cơ thể. Bạn không nên uống nhiều nước đá lạnh vì dễ bị đau bụng do dạ dày bị kích thích.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét